TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Tổ chức sự kiện đóng vai trò như một công cụ quan trọng trong các hoạt động tiếp thị, quảng bá chỉ đứng sau nghiên cứu thị trường và quảng cáo. Các doanh nghiệp tổ chức Event nhằm đánh bóng cho sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình từ đó giúp tăng doanh số bán của doanh nghiệp.
Một “SỰ KIỆN” thành công sẽ nó tạo ra được những tác động truyền thông hiệu quả đến với những người đã tham gia vào nó. Còn một sự kiện thất bại có thể làm suy giảm giá trị cũng như hình ảnh thương hiệu đối với công chúng.

MỤC ĐÍCH CỦA TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Mục đích của sự kiện chính là những kết quả mà nhà đầu tư và nhà tổ chức sự kiện định ra nhằm phấn đấu đạt được trong quá trình thực hiện sự kiện đó. Thông thường một sự kiện thường hướng đến 3 mục đích chính sau:

– Nhằm hỗ trợ cho các chiến dịch truyền thông xây dựng và phát triển hình ảnh sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của nhà đầu tư.

– Giúp cải thiện hoặc làm thay đổi nhận thức của công chúng đối với thương hiệu hay nhãn hiệu của nhà đầu tư.

– Phát triển tối đa những hiệu ứng truyền thông nhằm chạm đến cảm xúc của khách hàng mục tiêu.

Ngoài ra, tổ chức sự kiện còn nhằm các mục tiêu khác như hỗ trợ bán hàng, triển khai các chính sách kênh phân phối và quảng cáo trực tiếp sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của chủ đầu tư.

DỊCH VỤ TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI MINHKHUE MEDIA

CÔNG VIỆC TRƯỚC SỰ KIỆN

Trước sự kiện (Pre-Event) sẽ có rất nhiều hạng mục cần phải tiến hành: Từ khảo sát địa điểm, xin giấy phép, thiết kế, sản xuất cho đến thuê nhân sự, giải trí văn nghệ, dàn dựng lắp đặt (set up), truyền thông cho chương trình, sắp xếp việc mời khách, phương tiện đi lại, (nếu có), tổng duyệt (rehearsal)... và bạn sẽ phải thật chu đáo và nghiêm túc để hoàn thành. Ngoài ra còn phải dự phòng các rủi ro, sự cố có thể xảy ra để có biện pháp ứng biến phù hợp nữa.

1. Nhận yêu cầu của khách hàng:

a. Loại hình sự kiện sẽ tổ chức (Khai trương, Tất niên, Hội nghị khách hàng, họp báo, giới thiệu sản phẩm, , …)?

b.  Mục tiêu khi tổ chức sự kiện là gì?

c.  Khách tham dự là những ai?

d.  Có bao nhiêu khách sẽ tham dự?

e.  Thời gian và địa điểm diễn ra sự kiện?

f.  Ngân sách là bao nhiêu?

g.  Sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty có điểm đặc biệt gì?

2. Hình thành Concept và Theme cho sự kiện (Ý tưởng và chủ đề)

Concept   ý tưởng chủ đạo của một sự kiện, thường được người làm Event ví như "linh hồn của Event" cho nên bước hình thành Concept cho Event rất quan trọng. Sau khi đã có Concept, người ta sẽ phát triển được Theme (Chủ đề của Event), những hiệu ứng về phần nhìn như thiết kế sử dụng trong chương trình, việc trang trí, hoạt động của Event sao cho phù hợp với Concept đã định ra. Nói thêm về Theme, nếu Concept là "Linh hồn" thì Theme là "Diện mạo" của Event. Theme chi phối toàn bộ nội dung và các hoạt động ở Event.

Để có được Concept và Theme, người ta phải dựa trên các thông tin về đặc điểm sản phẩm, thông điệp của sản phẩm, văn hóa và hành vi tiêu dùng của khách hàng, và mục tiêu truyền thông của sự kiện.

3.   Lên kế hoạch tổ chức và báo giá (Planning)

- Từ Concept, chúng ta phát triển ra nhiều Ý tưởng (Idea), tuy nhiên các Ý tưởng này phải xoay quanh ý tưởng chủ đạo là Concept. Và sau khi phát triển được các ý tưởng rồi thì người ta phác thảo kế hoạch (proposal) dựa trên Ý tưởng đó. Một Proposal tốt phải vẽ ra cho khách hàng/cấp trên bức tranh mang tính khả thi về việc thực hiện Event đó: Ý tưởng, mục tiêu, nội dung chương trình, quá trình thực hiện, kế hoạch truyền thông, cách thức đo lường hiệu quả., ngân sách.

- Để cho người đọc kế hoạch mường tượng được "mặt mũi" chương trình, thông thường phải có các  thiết kế  đi kèm: Bandrol, vé mời, phông sân khấu (backdrop), tờ rơi, phối cảnh sân khấu. Càng đầu tư cho phần thiết kế, kế hoạch của bạn càng hấp dẫn, dễ hình dung, dễ đi vào lòng người và cơ hội thắng thầu cao hơn (nhưng dĩ nhiên là bạn sẽ phải mất công hơn).

-  Gửi báo giá cho khách hàng.

4. Thuyết trình kế hoạch (Proposal Presentation)

- Sau khi đã có trong tay kế hoạch, các thiết kế và dự toán ngân sách cho Sự kiện, bạn bắt đầu cho bước Gặp khách hàng/Cấp trên để  Present (thuyết trình) kế hoạch của mình. Thông qua việc thuyết trình, bạn phải làm cho người nghe hình dung được tiến trình thực hiện kế hoạch sẽ như thế nào, mức độ khả thi ra sao, một số khách hàng/cấp trên sẽ đòi hỏi bạn cho họ thấy được cơ sở đánh giá, đo lường hiệu quả mà sự kiện mang lại cho họ. Nếu Sự kiện mà bạn thuyết trình đáp ứng được mong đợi của họ, về yêu cầu tổ chức, mức độ khả thi, chi phí, họ sẽ chấp thuận cho bạn tiến hành.

CÔNG VIỆC TRONG SỰ KIỆN

1.  Tổ chức triển khai (Execution)

- Để tổ chức triển khai một kế hoạch, đầu tiên đòi hỏi bạn phải có nhân sự thực hiện. Nếu là người trong một công ty, bạn cần huy động Team/phòng ban của mình, nhờ sự hỗ trợ của phòng ban khác để thực hiện, đôi khi bạn còn phải thuê ngoài để có người hỗ trợ bạn thực hiện. Nếu ở một Agency, việc này hẳn đã có quy trình riêng và có những nhân sự được phân công phụ trách từng phần dựa trên chuyên môn của mình: Bộ phận Phụ trách khách hàng (Account), bộ phận Thiết kế (Design), Bộ phận Ý tưởng (Creative), Bộ phận Sản xuất (Production), Bộ phận Tài chánh (Finance), Bộ phận truyền thông đối ngoại (PR-Media)...

- Nhiệm vụ của bạn - một người quản lý dự án, cụ thể là quản lý chính Event này, là kết nối các bộ phận nhằm thực hiện thông suốt Sự kiện. Bạn sẽ phải lên các bảng mô tả, phân công công việc, (checklist), tiến độ (schedule) có các thời hạn (deadline) cụ thể... thật chi tiết và giám sát, đôn đốc công việc của từng bộ phận nhằm đảm bảo công tác chuẩn bị thật tốt.

CÔNG VIỆC SAU SỰ KIỆN: 

Đánh giá, tổng kết và báo cáo (Evaluation and Report)

Một vài ngày sau đó chúng ta phải làm các việc sau để gửi báo cáo tổng kết cho khách hàng và tổng kết, quyết toán với công ty:

- Quyết toán chi phí, các hạng mục phát sinh thêm bớt, tính toán thù lao, thưởng phạt cho nhân sự trong chương trình.

- Tổng kết lại những gì đã làm được, chưa làm được, đo lường hiệu quả chương trình: bao nhiêu người tham dự, bao nhiêu người đăng ký mua hàng (nếu có), phản hồi của họ

- Công tác quảng cáo, truyền thông: Bao nhiêu banner đã được treo, bao nhiêu tờ phơi đã phát, phát ở đâu, bao nhiêu bài PR đã được đưa lên báo...

- Các hình ảnh báo cáo, các link... đính kèm

Trong Event team cũng cần tổ chức họp tổng kết, rút kinh nghiệm càng sớm càng tốt ngay sau Event vì điều này rất quan trọng để chúng ta có những Event tiếp theo được cải thiện theo chiều hướng tốt hơn.

Nếu bạn đang thiếu ý tưởng cho một sự kiện có thông điệp rõ ràng và sáng tạo?

Nếu bạn đang tìm một đơn vị tổ chức sự kiện kinh nghiệm?

Hãy tìm đến dịch vụ Tổ chức sự kiện tại Minhkhue Media. 

TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Cam kết chất lượng dịch vụ từ Chúng tôi

Đúng tiến độ

Đảm bảo tiến độ và chất lượng, Chỉnh sửa không giới hạn nhằm giúp khách hàng hài lòng nhất

Tư vấn miễn phí

Giúp khách hàng nhận thức đầy đủ về thương hiệu và truyền thông.

Giải pháp toàn diện

Tư vấn và cung cấp đa dạng các giải pháp truyền thông, marketing và dịch vụ đào tạo

Đồng hành trọn vẹn

Dịch vụ tốt hơn mỗi ngày, Minhkhue Media mong muốn trở thành đối tác truyền thông dài lâu.

Chúng tôi thiết kế Nhận diện thương hiệu
cho mọi ngành nghề, lĩnh vực

7+

Năm kinh nghiệm
chuyên sâu

10000+

Thiết kế
sáng tạo

1000+

Đối tác
tin tưởng

200+

Ngành nghề
và lĩnh vực

bttop